Birna Þórisdóttir 13. des. 2019

Jóladagatal: Hreyfum okkur í desember

Hreyfing minnkar líkur á krabbameini og flestir hafa gott af því að hreyfa sig meira og sitja minna. Þó jólasveinarnir séu miklir matarunnendur þá hreyfa þeir sig líka mikið, milli fjalla, sveita og bæja. Hér eru hugmyndir að hreyfingu sem hægt er að gera heima og í heimabyggð, sóttar í smiðju jólasveinanna.

Hreyfing hefur áhrif á líkamsstarfsemina, meðal annars efnaskiptaferla, losun hormóna og annarra efna, bólgu- og ónæmisviðbrögð, og stuðlar að heilbrigðri líkamsþyngd. Þetta vinnur allt saman til að minnka líkur á krabbameini. Embætti landlæknis mælir með að fullorðið fólk hreyfi sig að lágmarki í 30 mínútur á dag og börn og unglingar að lágmarki í 60 mínútur á dag.

Í jólaösinni í desember er hætt við því að dagleg hreyfing verði útundan og erfitt getur reynst að koma henni inn í sjálfa jóladagskrána. Hér koma nokkrar hugmyndir að hreyfingu eða léttum æfingum, sóttar í smiðju jólasveinanna.

  • Gáttaþefur rann „léttur eins og reykur“ á ilm af laufabrauði og víða má búast við góðri lykt út um eldhúsglugga ef gengið er í byggð um jólin. Við mælum sérstaklega með gönguferðum í dagsbirtu því birtan gerir okkur svo gott. Svo er það, að þó við mælum ekki með því að fólk laumist á skjái eins og Gluggagægir þá er gaman að sjá jólaljós í gluggum ef gengið er í myrkri.
  • Þeir sem leggja í meiri áreynslu geta sótt innblástur til Þvörusleikis þegar hann „þaut eins og elding“ inn í eldhús að grípa þvöruna. Létt skokk eða fjallgöngur um jólin eru endurnærandi fyrir líkama og sál.
  • Fyrir þá sem ekki komast út og vilja taka heimaæfingu er hægt að ganga á staðnum, sippa, stunda jóga, taka stofuleikfimi eða bara standa upp og teygja vel úr sér. Á Youtube má finna fjöldan allan af myndböndum með heimaæfingum þannig að það er bara að velja hvað manni líst vel á.
  • Barnafólk getur svo alltaf tekið Kertasníki sér til fyrirmyndar og virkjað smáfólkið í eltingaleik og aðra ærslaleiki. Þá er bara spurning hver þreytist fyrst.

Tengdar greinar:

Jóladagatal - mjólk og krabbamein

Jóladagatal - svefn og krabbamein

Jóladagatal - uppáhaldið hans Pottaskefils

Jóladagatal - kjöt og krabbamein


Fleiri nýjir pistlar

7. apr. 2020 : Upplifun og líðan á tímum Covid-19

Streita og áhyggjur eru eðlilegur hluti af því að takast á við krefjandi aðstæður, eins og núna eru uppi. 

Lesa meira

2. apr. 2020 : Núvitundarganga

Það er hægt að nota ýmsar aðferðir og æfingar til að tileinka sér líf í núvitund. Ein æfingin snýst til að mynda um að æfa núvitund á göngu en þessar vikurnar eru einmitt margir sem stunda gönguferðir til að styrkja líkama og sál. 

Lesa meira

26. mar. 2020 : Covid-19: Næring og matvæli

Birna Þórisdóttir sérfræðingur í fræðslu og forvörnum hjá Krabbameinsfélaginu fjallar um næringu og matvæli í ljósi aðstæðna af völdum Covid-19.

Lesa meira

24. mar. 2020 : Til aðstand­enda sem ekki geta heim­sótt ást­vini á sjúkra­stofnanir

Heimsóknarbann ríkir nú á flestum sjúkrastofnunum nema í algjörum undantekningnum og reynist það mörgum þungbær staða.

Lesa meira

13. mar. 2020 : Gefðu þér gæðastund

Einstaklingar tjá okkur oft að þrátt fyrir allt hafi veikindin fært þeim ákveðna gjöf. Sú gjöf felur oftar en ekki í sér nýjan skilning á því sem lífið raunverulega snýst um.

Lesa meira