Birna Þórisdóttir 13. des. 2019

Jóladagatal: Hreyfum okkur í desember

Hreyfing minnkar líkur á krabbameini og flestir hafa gott af því að hreyfa sig meira og sitja minna. Þó jólasveinarnir séu miklir matarunnendur þá hreyfa þeir sig líka mikið, milli fjalla, sveita og bæja. Hér eru hugmyndir að hreyfingu sem hægt er að gera heima og í heimabyggð, sóttar í smiðju jólasveinanna.

Hreyfing hefur áhrif á líkamsstarfsemina, meðal annars efnaskiptaferla, losun hormóna og annarra efna, bólgu- og ónæmisviðbrögð, og stuðlar að heilbrigðri líkamsþyngd. Þetta vinnur allt saman til að minnka líkur á krabbameini. Embætti landlæknis mælir með að fullorðið fólk hreyfi sig að lágmarki í 30 mínútur á dag og börn og unglingar að lágmarki í 60 mínútur á dag.

Í jólaösinni í desember er hætt við því að dagleg hreyfing verði útundan og erfitt getur reynst að koma henni inn í sjálfa jóladagskrána. Hér koma nokkrar hugmyndir að hreyfingu eða léttum æfingum, sóttar í smiðju jólasveinanna.

  • Gáttaþefur rann „léttur eins og reykur“ á ilm af laufabrauði og víða má búast við góðri lykt út um eldhúsglugga ef gengið er í byggð um jólin. Við mælum sérstaklega með gönguferðum í dagsbirtu því birtan gerir okkur svo gott. Svo er það, að þó við mælum ekki með því að fólk laumist á skjái eins og Gluggagægir þá er gaman að sjá jólaljós í gluggum ef gengið er í myrkri.
  • Þeir sem leggja í meiri áreynslu geta sótt innblástur til Þvörusleikis þegar hann „þaut eins og elding“ inn í eldhús að grípa þvöruna. Létt skokk eða fjallgöngur um jólin eru endurnærandi fyrir líkama og sál.
  • Fyrir þá sem ekki komast út og vilja taka heimaæfingu er hægt að ganga á staðnum, sippa, stunda jóga, taka stofuleikfimi eða bara standa upp og teygja vel úr sér. Á Youtube má finna fjöldan allan af myndböndum með heimaæfingum þannig að það er bara að velja hvað manni líst vel á.
  • Barnafólk getur svo alltaf tekið Kertasníki sér til fyrirmyndar og virkjað smáfólkið í eltingaleik og aðra ærslaleiki. Þá er bara spurning hver þreytist fyrst.

Tengdar greinar:

Jóladagatal - mjólk og krabbamein

Jóladagatal - svefn og krabbamein

Jóladagatal - uppáhaldið hans Pottaskefils

Jóladagatal - kjöt og krabbamein


Fleiri nýir pistlar

16. jún. 2021 : Eðli og mikilvægi leghálsskimunar

Undanfarið hefur verið mikil umræða um skimun fyrir leghálskrabbameini og getur verið áhugavert að kynna sér eðli og mikilvægi leghálsskimunar. 

Lesa meira

2. jún. 2021 : Með góðum sól­vörnum má koma í veg fyrir flest húð­krabba­mein

Passaðu upp á þig og þína í sólinni!

Lesa meira

31. maí 2021 : Einsettu þér að hætta tóbaksnotkun

Í dag er alþjóðlegi tóbakslausi dagurinn. Af því tilefni hefur Alþjóðaheilbrigðismálastofnunin (WHO) hrint úr vör árslangri alþjóðlegri herferð með nafnið  ,,Einsettu þér að hætta“ - "Commit to quit".

Lesa meira

30. maí 2021 : Evrópska krabba­meins­vikan: Meira en 100 ástæður til að hætta notkun tóbaks

Tóbak eykur líkur á mörgum tegundum krabbameina og ýmsu öðru heilsutjóni og dregur 8 milljónir manna til dauða á hverju ári. 

Lesa meira

26. maí 2021 : Evrópska krabba­meins­vikan: Að greinast með krabba­mein

Um þriðjungur Íslendinga fær krabbamein einhvern tímann á lífsleiðinni. Að greinast með krabbamein er flestum mikið áfall og erfitt getur verið að finna aftur jafnvægi í lífinu við hinar breyttu aðstæður.

Lesa meira